cải thiện sức bền trong lớp học bóng rổ

Mẹo cải thiện sức bền trong lớp học bóng rổ miễn phí 100%

Để cải thiện sức bền trong những lớp học bóng rổ sẽ có nhiều cách tập khác nhau được các huấn luyện viên áp dụng như: chạy bền, nhảy dây, bơi lội… đây là những cách giúp cho nhịp tim tăng cao hơn ít nhất 30 phút mỗi lần. Trong bóng rổ khi chạy nước rút từ đầu bên này sang đầu bên kia của một sân bóng rổ, tim và phổi của bạn sẽ phải hoạt động hết công suất để cung cấp thêm nguồn oxy cho cơ bắp của bạn.

5 bước cải thiện sức bền trong lớp học bóng rổ

Bước 1:

Lên kế hoạch luyện tập giúp tim mạch hoạt động được ở cường độ cao 3-4 ngày mỗi tuần bằng cách chạy bộ là cách lựa chọn hàng đầu. Đặc biệt lưu ý khi luyện tập cần chuẩn bị một đôi giày chạy bộ tốt để có thể chạy với tốc độ chậm trong vòng 30 phút đầu xung quanh nơi bạn sinh sống sau đó nhịp độ có thể tăng lên và thời gian chạy có thể kéo dài lên để thử thách sức bền của cơ thể bạn. Tuy nhiên, không nên chạy quá 1 tiếng mỗi ngày, vì khi đó cơ thể bạn đã cạn kiệt sức lực rồi.

cải thiện sức bền trong lớp học bóng rổ

Bước 2:

Nên sử dụng máy đo nhịp tim để luôn đảm bảo mạch luôn đạt ở mức độ 70 – 85% con số này trong quá trình luyện tập của bạn. Ví dụ: 133 đến 162 nhịp/phút là phạm vi của một người đàn ông 30 tuổi. Điều chỉnh cường độ của bạn khi bạn tập thể dục để đảm bảo rằng nhịp tim của bạn vẫn tăng trong vòng 30 phút đến 1 giờ.

Bước 3:

Tập nhảy dây cũng là cách cải thiện sức bền trong hệ thống tim mạch của bạn một cách rất hiệu quả. Nhảy dây theo mức độ từ vài chục cái sau đó nhanh dần bật nhanh và mạnh nhất có thể để gây ra sự tăng đột biến trong nhịp tim của bạn. Tăng tốc cho tới khi mạch của bạn đạt đến mức cao nhất của nhịp tim mục tiêu – khoảng 85% nhịp tim tối đa của bạn. Giữ điều này trong vòng 3-5p trước khi làm chậm tốc độ của bạn và dần dần dừng lại.

XEM NGAY: [Góc chia sẻ] Địa chỉ học bóng rổ ở đâu Hà Nội được nhiều phụ huynh tin tưởng chọn lựa

Bước 4

Trong quá trình luyện tập cũng cần thêm vào những bài tập chạy nước rút bằng cách đánh dầu 25 cm chiều dài trung bình của sân tập và tập trong khoảng cách đó. Nên ghi chú lại thời gian đã chạy bằng đồng hồ bấm giờ và tăng tốc độ lên mỗi tuần.

cải thiện sức bền trong lớp học bóng rổ

Bước 5

Chạy bộ, bơi lội, đạp xe… cũng là cách để thay đổi nhịp tim trong khoảng thời gian dài. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện sức bền trong quá trình học bóng rổ, hoặc những trận đấu bóng rổ.

Đối với những người mới học bóng rổ lần đầu thì loại bài tập này là rất cần thiết đối với họ. Đừng quên chăm chỉ tập luyện mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất nhé.

HỌC VIỆN THỂ THAO F5 SPORTS xin CAM KẾT:

  • 100% lớp học Bóng rổ bằng tiếng Anh với các giáo viên đến từ Anh, Mỹ,…cùng sự trợ giúp của các trợ giảng HLV người Việt
  • Địa điểm học trải khắp Hà Nội
  • Dụng cụ, cơ sở vật chất chất lượng cao
  • Được hưởng nhiều phần quà ưu đãi khi đăng ký học bóng đá trong tháng này

Liên hệ theo số 0979728385 Hoặc Đăng ký ngay với Học Viện Thể Thao F5 Sports để nhận được ưu đãi giảm 20% học phí và học thử 1 buổi miễn phí.

TRUNG TÂM BÓNG ĐÁ LA MASIA

Địa Chỉ: Tầng 1 tòa nhà Spring Heirs 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0979728385

Email: support@f5sports.vn