chế độ dinh dưỡng khi luyện tập thể thao

Học viện bóng đá F5 Sports chia sẻ chế độ dinh dưỡng khi luyện tập thể thao

Để có một sức khỏe tốt không chỉ thường xuyên luyện tập thể dục thể thao mà cần áp dụng cả chế độ ăn uống, dinh dưỡng đầy đủ. Chính vì vậy dù bạn không luyện tập thể thao cũng không nên có thói quen ăn uống không đúng khoa học. Hãy để học viện bóng đá F5 Sports chia sẻ chế độ dinh dưỡng dành cho những ai đang chơi bóng đá nhé.

chế độ dinh dưỡng khi luyện tập thể thao

Học viện bóng đá F5 Sports chia sẻ: Bữa ăn có đầy đủ protein

Để sở hữu một cơ thể khỏe mạnh như một động viên đích thực cần phải bổ sung lượng protein mỗi ngày. Bởi protein không những cung cấp năng lượng giúp bạn mõi ngày mà còn có tác dụng tạo cơ bắp rất hiệu quả. Để đảm bảo nên ăn từ 1,5 – 2 gram protein cho mỗi kg cơ thể mình. Protein thường có trong những thực phẩm như : bò, gà, cám trứng, sữa chua, yến mạch……

chế độ dinh dưỡng khi luyện tập thể thao

Học viện bóng đá F5 Sports chia sẻ: Cung cấp carbohydrate cho cơ thể

Nếu như protein sẽ tiêu thụ hàng ngày nhưng với carbohydrate nên điều chỉnh theo nhu cầu luyện tập hàng ngày của mình. Nếu như thường xuyên luyện tập thể thao sẽ tiêu tốn nhiều calo năng lượng nhưng nếu như bạn nghỉ ngơi sẽ không cần dùng quá nhiều carbohydrate cho cơ thể. Bởi nếu thường xuyên nạp carbohydrate vào cơ thể sẽ khiến bạn thừa cân nếu như không luyện tập hàng ngày. Carbohydrate có nhiều trong những thực phẩm như: nước ngọt có ga, đường, bánh mì trắng…

chế độ dinh dưỡng khi luyện tập thể thao

Bữa sáng dinh dưỡng

  • Bữa sáng cần ăn tốt thiểu 20 grams protein.
  • Không nên ăn những loại thực phẩm có chứa nhiều đường
  • Nên ăn nhiều carbohydrate protein.
  • Không nên ăn đồ có quá nhiều dầu mỡ chiên xào

 XEM NGAY: Nhận ngay ưu đãi hấp dẫn khi đăng kí lớp dạy bóng đá cho trẻ em  cho 99 phụ huynh trong tháng này.

Bạn muốn có một cơ thể cân đối, một sức khỏe khỏe mạnh hơn khi chơi bóng rổ. Hãy tuân theo chế độ dinh dưỡng cho người chơi bóng rổ mà Học viện bóng đá F5 Sports vừa chia sẻ nhé.